ขึ้นเขาคิชฌกูฏ พักไหนดี รีสอร์ทจันทบุรี

ขึ้นเขาคิชฌกูฏ พักไหนดี รีสอร์ทจันทบุรี

ประเพณีนมัสการรอยพระพุทธบาทบนเขาคิชฌกูฏเริ่มต้นขึ้นแล้ว ถือได้ว่าเป็นเทศกาลประจำปีที่ชาวจันทบุรีและผู้คนที่ชื่นชอบการแสวงบุญรอคอย เพื่อเดินทางมาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ โดยมีกำหนดการตั้งแต่วันที่ 22 มกราคม – 21 มีนาคม 2566 ซึ่งจะมีพิธีบวงสรวง “ปิดป่า – เปิดเขา” วันที่ 20 มกราคม 2566 และพิธีบวงสรวง “เปิดป่า – ปิดเขา” วันที่ 22 มีนาคม 2566

เคล็ดลับวิธีไหว้สักการะ ขอพรพระพุทธบาทพลวง เขาคิชฌกูฏ

“1 ปี 1 ครั้ง 1 คำอธิษฐาน” คือความเชื่อที่สืบต่อกันมาอย่างยาวนาน สำหรับผู้ที่ตั้งใจไปไหว้สักการะ ขอพรพระพุทธบาทพลวง มีความเชื่อกันว่า ในการขอพร ต้องขอพรเพียง 1 ข้อเท่านั้น ขอด้วยใจที่แน่วแน่และศรัทธา ไม่ว่าจะสักการะที่จุดไหนก็ต้องขอพรข้อเดิมไปตลอด โดยห้ามบนบานเด็ดขาด หากปฏิบัติตามที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว พรที่ขอไว้ก็จะสำเร็จสมปรารถนา

สำหรับท่านใดที่กำลังวางแพลนเดินทางมาแสวงบุญที่จังหวัดจันทบุรี ขึ้นเขาคิชฌกูฏสักการะรอยพระพุทธบาท แล้วกำลังมองหาที่พักราคาถูก ทำเลดี นอกจากจะเดินทางขึ้นเขาคิชฌกูฏได้แล้วยังสามารถไปท่องเที่ยวได้ตามแลนด์มาร์กต่าง ๆ ได้อย่างสะดวกสบาย ได้ทั้งบุญและได้ทั้งท่องเที่ยวไปในตัว

Nisasiri Resort

ณิสาญ์สิริ รีสอร์ท เป็นที่พักทำเลดีที่ตั้งอยู่ในอำเภอแหลมสิงห์ มีจุดเด่นที่บรรยากาศร่มรื่น แถมยังอยู่ติดกับชายหาดแหลมสิงห์ ถือว่าเป็นรีสอร์ททำเลทองในจังหวัดจันทบุรีก็ว่าได้ นอกจากนั้นยังมีห้องพักหลายสไตล์พร้อมรองรับผู้เข้าพักไม่ว่าจะมาคนเดียว มาเป็นคู่ มากับเพื่อน มาทั้งครอบครัว

ที่สำคัญไปกว่านั้น Nisasiri Resort พร้อมรองรับผู้เข้าพักแบบคณะทัวร์ เพราะทางรีสอร์ทไม่ได้มีเพียงห้องพักสำหรับรองรับเท่านั้น ยังมีห้องจัดเลี้ยง สัมมนาและพื้นที่สำหรับทำกิจกรรมอีกด้วย ทางรีสอร์ทมีห้องพักทั้งหมด 5 ประเภท

Standard Room

ห้องพักเริ่มต้นสำหรับคนที่อยากมาเปลี่ยนบรรยากาศ วันธรรมดาราคาจะอยู่ที่ 1,200 บาท วันเสาร์-อาทิตย์ 1,300 บาท และวันปีใหม่/วันสงกรานต์ ราคาจะอยู่ที่ 1,500 บาท

Comfort Room (Pet Friendly)

ห้องพัก Comfort เป็นห้องพักราคาดีที่สามารถนำสัตว์เลี้ยงเข้าพักด้วยได้ โดยเพิ่มเงินเพียง 300 บาท/ตัว วันธรรมดาราคาจะอยู่ที่ 1,400 บาท วันเสาร์-อาทิตย์ 1,600 บาท และวันปีใหม่/วันสงกรานต์ ราคาจะอยู่ที่ 1,900 บาท

Deluxe Room (Pet Friendly)

เป็นห้องพักในรีสอร์ทที่มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน นอกจากนั้นยังสามารถนำน้องหมาน้องแมวเข้าพักด้วยได้ วันธรรมดาราคาจะอยู่ที่ 1,600 บาท วันเสาร์-อาทิตย์ 1,800 บาท และวันปีใหม่/วันสงกรานต์ ราคาจะอยู่ที่ 2,300 บาท

Family Room (Pet Friendly)

ห้องพัก Family เป็นห้องพักที่สามารถเข้าพักได้ถึง 4 คน เหมาะสำหรับผู้ที่เข้าพักทั้งครอบครัวมาก วันธรรมดาราคาจะอยู่ที่ 2,500 บาท วันเสาร์-อาทิตย์ 2,800 บาท และวันปีใหม่/วันสงกรานต์ ราคาจะอยู่ที่ 3,400 บาท

Pool Villa

บ้านพักพูลวิลล่าถือเป็นไฮไลท์ของทางรีสอร์ท เอาใจกลุ่มเพื่อนและครอบครัว มีสระว่ายน้ำส่วนตัว ตกแต่งน่ารักถูกใจคนชอบถ่ายรูป ตอบโจทย์การพักผ่อน สามารถพักได้สูงสุด 8 คน (พักได้ 4 คน / เสริมได้ 4 คน) วันธรรมดาราคาจะอยู่ที่ 5,900 บาท วันเสาร์-อาทิตย์ 7,500 บาท และวันปีใหม่/วันสงกรานต์ ราคาจะอยู่ที่ 8,900 บาท

ที่สำคัญ หากพักที่ Nisasiri Resort นอกจากเดินรับลมเย็น ๆ และเล่นน้ำทะเลให้ชุ่มฉ่ำริมชายหาดแหลมสิงห์แล้ว ทางรีสอร์ทยังมีร้านอาหารริมทะเล ที่มีชื่อว่า “นิวทิวสน” เป็นร้านอาหารซีฟู้ดราคาถูก ส่งตรงอาหารซีฟู้ดจากทะเล เพราะทางร้านมีแพปลาเป็นของตัวเอง ทำให้อาหารทุกจานถูกปรุงขึ้นด้วยวัตถุดิบจากทะเลแบบคัดไซซ์ รสชาติเข้มข้นถูกปากแน่นอน

ทางร้านนิวทิวสนมีบริการเสิร์ฟอาหารถึงห้องพักผู้เข้าพัก Nisasiri Resort หรือจะเลือกมานั่งรับประทานอาหารริมทะเล รับลม ชมวิวสวย ๆ ของชายหาดแหลมสิงห์ก็ได้ด้วยเช่นกัน

สอบถามข้อมูลหรือสำรองที่พัก

Line: https://line.me/R/ti/p/%40nisasiri
Inbox Facebook: m.me/nisasiriresort
โทร: 088-840-1208, 082-419-1994